Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Nghe nhạc trên xe có thể khiến bạn gặp tai nạn hay không?

Nhà nghiên cứu tâm lý học tại Israel tiết lộ rằng loại nhạc bạn nghe trên xe ảnh hưởng đến các bạn tài xế và có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Được biết, Giáo sư Warren Brodsky đã xuất bản một cuốn sách về mối can hệ giữa âm nhạc, tâm trạng và tài xế.


Nghe nhạc trên xe 1


Giáo sư Brodsky cho biết thể loại nhạc sẽ không khiến người lái gặp nguy hiểm mà là sự kết liên giữa xúc cảm của người lái và âm nhạc. Khi người lái xúc động, họ sẽ mất giao hội khi tài xế. Một bài hát vui vẻ hay buồn bã ở tẩu sạc nghe nhạc đều có thể khiến các tay lái trở nên mất tập trung. Mất tập trung khi tài xế là mối nguy hiểm chính trên đường. NHTSA (Cơ quan an toàn giao thông nhà nước) tiết lộ rằng mất tụ tập khi tài xế là duyên cớ của hơn ¼ số vụ tai nạn hàng năm tại Mỹ. Theo nghiên cứu của Erie Insurance năm 2013, trong 2 năm qua, 60% các vụ tai nạn liên quan đến mất tụ hợp là do người lái nghĩ lăng nhăng khi tài xế.

Nghiên cứu của Brodsky cũng chỉ ra rằng người lái nên tránh nghe các loại nhạc mang lại xúc cảm mạnh, họ nên chuyển sang bài khác để đổi thay tâm cảnh. Bên cạnh đó, ông hình dong ra một hệ thống trên xe tự động đổi thay bài hát khi các thiết bị cảm biến phát hiện các cảm xúc mãnh liệt của người lái. Cho đến khi hệ thống đó trình làng, người lái hãy lựa chọn các bài hát nghe khi lái xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét