Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Cách sử dụng tẩu nghe nhạc trên ô tô



Tẩu sạc nghe nhạc trên ô tô là thiết bị được rất nhiều tài xế ưa chuộng dùng. Với những chức năng tiện lợi của mình thì thiết bị này đang dần dần trở thành phụ kiện không thể thiếu bên trong các chiếc xe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng thiết bị này một cách thành thục nhất là trên thị trường có đa dạng các mẫu mã sản phẩm tẩu nghe nhạc với hình trạng và chức năng. SkyAuto sẽ chỉ dẫn các bạn cách sử dụng tẩu sạc nghe nhạc trên ô tô hiệu quả!


Trước hết bạn cần phải hiểu rõ các chức năng của thiết bị tẩu sạc nghe nhạc mà mình đang dùng. Một vài chức năng phổ biến hầu như thiết bị tẩu sạc nghe nhạc nào cũng có như:

- Kết nối với điện thoại qua Bluetooth, đồng bộ tần số FM với loa ô tô để phát nhạc.

- Có cổng USB hỗ trợ sạc điện thoại, phát nhạc từ USB

- hỗ trợ trả lời điện thoại rảnh tay, 

Một số sản phẩm cao cấp hơn thì có thể trang bị thêm tính năng như điều khiển bằng remote, điện thoại từ xa qua APP, hỗ trợ phát nhạc từ thẻ nhớ, hỗ trợ lọc âm chống ồn, kết nối loa ô tô qua cổng AUX phát nhạc không cần kết nối Bluetooth. Tính năng giải đáp, chấm dứt, gọi lại, từ chối cuộc gọi giúp lái xe rảnh tay khi có cuộc gọi đến.

Tuy các chức năng có khác nhau nhưng phần nhiều các sản phẩm tẩu sạc nghe nhạc đều có cách dùng tương đối giống nhau. Cụ thể các bước như sau:
Bước 1: Đồng bộ tẩu sạc và hệ thống loa ô tô 


- Cắm tẩu sạc nghe nhạc vào đầu tẩu ô tô.

- Sau khi cắm tẩu vào đầu tẩu ô tô, trên màn hình thiết bị tẩu nghe nhạc hiện lên một tần số, lúc này ta chỉ cần điều chỉnh tần số FM trùng với tần số hiện trên tẩu.

- Sau khi đồng bộ tần số: Có thể bật nhạc đã lưu sẵn trên thẻ nhớ, hoặc trên USB cắm vào thân tẩu, tẩu sẽ phát nhạc trực tiếp qua quýt ô tô.
Bước 2: Đồng bộ với điện thoại qua sóng Bluetooth.


- Vào phần cài đặt trên điện thoại, bật bluetooth và dò tìm thiết bị, kết nối thiết bị tẩu sạc nghe nhạc mp3.

- Có thể phát trực tiếp nhạc từ điện thoại sơ lược xe sau khi đã đồng bộ (muốn phát nhạc từ điện thoại ra xe thì phải rút thẻ nhớ hoặc USB ra khỏi tẩu, do mặc định nếu có thẻ nhớ hoặc USB cắm trong tẩu thì sẽ được ưu tiên phát nhạc)

- Trên tẩu sạc ô tô có sẵn mic, khi có cuộc gọi đến, ta chỉ việc ấn nút nghe trên tẩu, vừa cầm vô lăng vừa chuyện trò không cần phải nói sát mic, âm thanh bên kia sẽ phóng ra loa xe. Trên tẩu cũng có nút kết thúc cuộc gọi.

- Ở một số tẩu nghe nhạc có thêm nhiều chức năng như tăng giảm volume, chuyển bài, nghe cuộc gọi, gọi lại, điều khiển qua APP trên di động, điều khiển bằng remote..Có sản phẩm còn có kèm theo chức năng kiêm luôn giá đỡ điện thoại như tẩu nghe nhạc BT8118 của SkyAuto. Tùy vào từng sản phẩm sẽ được trang bị thêm hướng dẫn sử dụng riêng đi kèm.


Trên đây là các bước cơ bản chỉ dẫn cách dùng tẩu nghe nhạc trên xe hơi, các bạn tham khảo để có thể dùng hết chức năng của sản phẩm nhé! Các bạn lưu ý không nên mở nhạc quá to trên xe ô tô, không nên dùng điện thoại khi đang tài xế do sẽ dẫn đến mất hội tụ, không để ý các tín hiệu của xe khác.



Phụ kiện ô tô SKYAUTO Chúc các bạn tài xế an toàn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét